พณ.ภูเก็ต เน้นย้ำให้ ร้านค้า ในตลาดฉำฉา ต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้า

พณ.ภูเก็ต เน้นย้ำให้ ร้านค้า ในตลาดฉำฉา ต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้า

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตลาดฉำฉา หรือ ตลาดหล่อโรง ศูนย์รวมอาอหารพื้นเมืองภูเก็ต แจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าติดป้ายแสดงสินค้าให้ชัดเจน ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค

              สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ งานสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครภูเก็ต นำโดยนางสาววรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดหล่อโรง หรือ ตลาดฉำฉา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำผู้ประกอบการ ร้านค้าให้ติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคและมีโอกาสเปรียบเทียบราคาก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ อีกทั้ง ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

              นางสาววรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า เนื่องจากตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่มีการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองภูเก็ต และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก ซึ่งเปรียบเสมือนสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่นักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

                ส่วนที่ผ่านมาพบว่าตลาดแห่งนี้ไม่ได้มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคแต่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเป็นระยะๆ เพื่อป้องปรามการร้องเรียน ขณะเดียวกันจากการสังเกตพบว่าผู้ประกอบการบางร้านมีการติดป้ายราคาสินค้าชัดเจนแต่บางร้านก็ไม่ได้ติดป้ายราคาสินค้า ซึ่งพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ได้พูดคุยให้แนะนำสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดหล่อโรง และขอได้ติดป้ายราคาสินค้าให้ชัดเจน