อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังภูเก็ต นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ร่วมงานโรดโชว์ ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังภูเก็ต นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ร่วมงานโรดโชว์ ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
               เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางอ้อมเดือน ผิวทอง หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ภูเก็ต และนางนวรัตน์ แสงประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายการกีฬา ร่วมกับ นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 23 ราย เข้าร่วมงานโรดโชว์ ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย โดยมีเอเจนซี่ใหญ่จากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สนใจเข้าร่วมงานเพื่อรับทราบข้อมูลและเจรจาธุรกิจกว่า 60 บริษัท อีกทั้งในงานยังมีการอัพเดทข้อมูลของจังหวัดภูเก็ต และการจับรางวัลให้กับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวผู้โชคดีอีกด้วย

               ทั้งนี้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานมอสโค โดยการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดโรดโชว์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ซึ่งในปี 2567 ตลาดรัสเซียเป็นตลาดอันดับหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต โดยมีนักท่องเที่ยวรัสเซียที่เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคมเป็นจำนวน 130,000 คนโดยประมาณ ซึ่งคิดเป็นอัตราการฟื้นตัวร้อยละ 123 เมื่อเทียบกับปี 2023

                 นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “เรามีความมั่นใจว่าในฤดูกาลหน้ายอดนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจะทำสถิติใหม่ซึ่งจะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจถึง 61,600 ล้านบาท ทาง อบจ. มีความยินดีที่เห็นการฟื้นตัวของภาคธุรกิจท่องเที่ยวไปในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต”