นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดการแข่งขันเปตอง อบจ.ภูเก็ต โอเพ่น

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดการแข่งขันเปตอง อบจ.ภูเก็ต โอเพ่น
                 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 08.50 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเปตอง อบจ.ภูเก็ต โอเพ่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย.2567 ณ สนามกีฬาเปตอง ศูนย์สนามกีฬาสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต โดย นายอัครวัฒน์ ศิริธัญญ์ธนากร ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวรายงาน ซึ่งมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายดำรง ไชยเสนา ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

                 อบจ.ภูเก็ต จัดการแข่งขันเปตอง อบจ.ภูเก็ต โอเพ่น เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้สานสัมพันธ์ระหว่างวัย ได้รู้จักการออกกำลังกายด้วยกีฬาเปตอง มีความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และส่งเสริมพลานามัยของเด็ก เยาวชนและประชาชนในจังหวัดภูเก็ต
               โดยการแข่งขันเป็นประเภทคู่ แบ่งเป็น 8 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไป (ชาย), ประชาชนทั่วไป (หญิง), อาวุโสชาย (อายุ 50 ปีขึ้นไป) + รุ่นคนพิการ, อาวุโสหญิง (อายุ 45 ปีขึ้นไป) + รุ่นคนพิการ, เยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี (ชาย), เยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี (หญิง), เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี (ชาย), เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี (หญิง) โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชน ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก