นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงาน “คนภูเก็ตปลูกพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ“

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงาน “คนภูเก็ตปลูกพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ“
               เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชาสัมพันธ์โครงการ “คนภูเก็ตปลูกพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ (Food Safety Crop @ Phuket)” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าโลตัส สาขาภูเก็ต โดยมี นางจรัสศรี คำภีรสิงห์ เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน

               โครงการคนภูเก็ตปลูกพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานส่งเสริมการผลิตและบริโภคพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ เป็นตัวอย่างให้แก่เกษตรกร เยาวชน และประชาชนทุกระดับในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งพื้นที่บางส่วนเป็นสังคมเมืองมีพื้นที่จำกัด ได้ปรับใช้ความรู้ในการเพาะปลูกพืชอาหารเพื่อบริโภค และต่อยอดเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ รวมทั้งแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

               สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมแสดงผลงาน การจำหน่ายพืชอาหารปลอดภัยและสินค้าเกษตร การมอบรางวัลต้นแบบคนภูเก็ตปลูกพืชอาหารปลอดภัยจากสารพิษ รางวัลการประกวดจัดสวนเกษตรสังคมเมือง และรางวัลการแข่งขันจัดกระเช้าผักผลไม้ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการผลิตและบริโภคพืชอาหารปลอดภัย