ผู้ว่าฯ​ ให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสขอเข้าเยี่ยมคารวะ

ผู้ว่าฯ​ ให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสขอเข้าเยี่ยมคารวะ

                ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสขอเข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อแนะนำตัว ปรึกษาหารือด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

               วันที่ 4 เมษายน 2567 ณ​ ห้องประชุมมุกอันดาชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐเอกชนให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค(H.E. Mr. Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสขอเข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อแนะนำตัว ปรึกษาหารือด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องกระทำชำเราและอาชญากรรม ผลกระทบจากการยกเว้นการตรวจลงตรา (Effect of Visa Free Programs) การเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ ในประเทศไทย

               โดยส่วนราชการจังหวัดภูเก็ตได้รายงานข้อมูลการดูแลนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความปลอดภัยสอบเรียบร้อยภายในพื้นที่เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลนักท่องเที่ยวได้มีการทำความเข้าใจประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านกงสุลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นผู้ประสานข้อมูลข่าวสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามได้ให้ความสำคัญและขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนแต่นักท่องเที่ยวใช้ชีวิตในจังหวัดภูเก็ตได้อย่างมีความสุข