เปิดใช้บริการแล้ว “อาคารละหมาดเพื่อประชาชน และ นทท. @สถานีตำรวจภูธรสาคู”

เปิดใช้บริการแล้ว “อาคารละหมาดเพื่อประชาชน และ นทท. @สถานีตำรวจภูธรสาคู”

#สภสาคู จับมือร่วมกับพันธมิตร สร้างอาคารละหมาด เพื่อประชาชน ในโรงพัก แห่งแรกในประเทศไทย จ.ภูเก็ต สวย สะอาด

ยกระดับการให้บริการประชาชน รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

                 เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดใช้ “อาคารละหมาดประชาชน ของสถานีตำรวจภูธรสาคู” โดยมี ร.ต.อ.ดร.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู, นายมนชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมทั้ง พันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนการก่อสร้างอาคารละหมาด โต๊ะอิหม่ามในพื้นที่ ต.สาคู และ แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม โดยมี พ.ต.อ.สลาน ตันติศาสนกุล ผกก.สภ.สาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสาคู ร่วมให้การต้อนรับ

              พ.ต.อ.สลาน ตันติศาสนกุล ผกก.สภ.สาคู กล่าวว่า การสร้างอาคารละหมาดเพื่อประชาชน ขึ้นมาในครั้งนี้ ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่ง สถานีตำรวจภูธรสาคู ตั้งอยู่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ในพื้นที่ต.สาคู ในแต่ละวันจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่อุทยานจำนวนมาก

              รวมทั้ง เข้ามาใช้บริการของสถานีตำรวจจำนวนมากเช่นกัน และพบว่า จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่ง ที่นับถือศาสนาอิสลาม มักจะมาสอบถาม และหาสถานสำหรับละหมาด แต่ทางอุทยานฯ และทางสถานีตำรวจ ไม่มีสถานที่ดังกล่าวไว้รองรับ จึงทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว บางคนต้องไปละหมาดในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น บริเวณต้นไม้และอื่นๆ

                ทั้งนี้ จึงได้หารือกับทางผู้บังคับบัญชา และ เพื่อนๆ รวมทั้งพันธมิตร ในการที่จะสร้างอาคารละหมาดขึ้นในพื้นที่ของสถานีตำรวจภธธรสาคู เพื่อไว้บริการประชาชน ที่มาเที่ยวในอุทยานหาดในยาง และ มาใช้บริการของสถานีตำรวจภูธรสาคู ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากผู้บังคับบัญชา จึงได้สร้าง “อาคารละหมาดเพื่อประชาชน” หลังนี้ขึ้นมา

               โดยรูปแบบของอาคาร เป็นการออกแบบผสมผสานระหว่าง วัฒนธรรมผสมผสาน จีน อาหรับ ให้มีความสวยงาม คงทนแข็งแรง ต่อไปพี่น้องชาวมุสลิม ที่มาใช้บริการที่อุทยานหรือที่โรงพัก จะมีสถานที่ละหมาด ที่เป็นระเบียบ เป็นที่เป็นทาง และ อาคารมีความสวยงาม สะอาด สะดวก ไว้บริการประชาชน แล้ว โดยเปิดให้เข้ามาใช้บริการได้แล้ว

                 ขณะพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า “การสร้างอาคารละหมาดของสถานีตำรวจภูธรสาคู นับว่าเป็นการสร้างอาคารละหมาดเพื่อประชาชนเป็นแห่งแรกๆของไทย ที่มีอาคารละหมาดในสถานีตำรวจ อาคารที่ก่อสร้าง เป็นอาคารที่สวยงาม สถานที่สะอาด เป็นการสร้างเพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างแต่จริง และเชื่อว่า สถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่เช็คอิน ปักหมุด สำหรับชาวมุสลิมที่มาเที่ยวที่หาดในยาง และมาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรสาคู อีกแห่ง เนื่องจากเป็นอาคารที่มีความสวยงาม และเป็นแห่งแรกที่สร้างขึ้นในประเทศไทย

#สถานีตำรวจภูธรสาคู
#phuketprice
#Phuketmeedee