อควาเรียภูเก็ต ร่วมมือกับ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปล่อยเต่าตนุ 6 ตัว อายุ 6 ปี ลงทะเล คืนสู่ธรรมชาติ

อควาเรียภูเก็ต ร่วมมือกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล(เต่าตนุ) จำนวน 6 ตัว อายุ 6 ปี ลงสู่ทะเล คืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดแหลมพันวา

                     วันที่ 9 ก.ค. 67 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ หาดแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต อควาเรียภูเก็ต จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล(เต่าตนุ) จำนวน 6 ตัว อายุ 6 ปี ลงสู่ทะเล คืนสู่ธรรมชาติ โดยมี Dato Simon FoongGroup Executive Chairman / Managing Director of Aquawalk Group of Companies อควาเรียภูเก็ต ร่วมกับ ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ,สถานแสดงพันธุ์สัตว์นํ้าภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, สภาอุตสาหกรรมท่อง เที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติร่วมงาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่ม พันธมิตร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัด กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเข้า สื่อมวลชนภูเก็ต เข้าร่วม

                     สำหรับ การจัดขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 5 ปี ของการเปิดให้บริการ อควาเรียภูเก็ต และเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งที่มีความสำคัญ ต่อระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ นอกจากนี้ เต่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญและเป็นตัวชี้วัดถึงสุขภาพของมหาสมุทรและชายฝั่ง และมีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล อีกด้วย และในอนาคตอันใกล้ อควาเรียภูเก็ต มีโครงการร่วมสนับสนุนและร่วมอนุรักษ์เต่าทะเลในหลากหลายมิติมากขึ้น เพื่อร่วมรณรงค์ให้เกิดความร่วมมือและช่วยกันเต่าทะเลให้มีจำนวนมากขึ้นในท้องทะเลไทย

                     ทั้งนี้ #อควาเรียภูเก็ต เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่รวมสัตว์น้ำไว้กว่า 25,000 ตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนงานวิจัยเต่ามะเฟือง การร่วมอนุบาลเต่าทะเล รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวกับเต่ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปี ในความร่วมมือกันตั้งแต่เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562 ในการช่วยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ประชาสัมพันธ์และแผยแพร่ความรู้ทางวิชาการในด้านการจัดนิทรรศการเต่าทะเล ในอควาเรียภูเก็ตเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหา ภัยคุกคาม และแนวทางในการป้องกันและแก้ไข จนก่อให้เกิดความร่วมมือดังกล่าว