อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายดัน Phuket Surftival2 ให้เป็น Surf Economic ต้นแบบ

อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายดัน Phuket Surftival2 ให้เป็น Surf Economic ต้นแบบ

                  วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต คุณเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคุณเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต คุณรัชดาภรณ์ โออินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชนบ้านกะตะ กะรน ร่วมกันเปิดกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด Phuket Surftival ครั้งที่ 2 พร้อมให้คำมั่นสัญญาในการจัดกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด Phuket Surftival ยกระดับเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเริ่มต้นที่ชุมชนกะตะกะรน ดันให้เกิดงานต้นแบบของจังหวัดภูเก็ตในรูปแบบใหม่เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน (Sustainable Tourism) เน้นใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ลดสภาวะโลกร้อน และส่งเสริมเยาวชนในการร่วมค้นหานักเซิร์ฟตัวน้อยจากเยาวชนลูกหลานคนในท้องถิ่น Surftival Grom Evaluation โดยเล็งเห็นว่า การสร้างอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการสร้างคน นักกีฬาเด็กในวันนี้อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติในวันหน้า และ Surf Economic ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นทิศทางแนวโน้มของกราฟด้านเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอดขั้นบันไดให้เมืองหรือจังหวัดเติบโตขึ้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง

                 นอกจาก กิจกรรมการแข่งขันเซิร์ฟบอร์ดแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ยังดึงศักยภาพคนท้องถิ่น เพื่อผสมผสานกิจกรรมทางทะเล และวิถีชุมชนเข้าด้วยกัน ชวนชุมชุนมาออกบูทร้านค้า ผลิตภัณฑ์ฝีมือชุมชนกะตะ (Art & Craft) นำสิ่งของเหลือใช้มาทำ workshop ดริฟกาแฟจาก community กาแฟ อาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม ดนตรี ดีเจจากคนท้องถิ่น และจัดนิทรรศการความเชื่อมโยงของเซิร์ฟกับชุมชน
                 การจัดงาน Phuket Surftival ครั้งที่ 2 นี้ อบจ.ภูเก็ต จัดงานเพื่อ Community เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้ Creative Economic การสร้างเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ นับเป็นก้าวแรกในการจัดงานแนวใหม่ของจังหวัดภูเก็ต โดยอบจ.ภูเก็ตเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดงานต่อๆ ไป Sustainability เมื่อมีการจัดงานแล้วไม่ทิ้งขยะให้เป็นภาระของผู้อื่น และนำของเหลือใช้มาตกแต่ง ลดการผลิตของใหม่ เพื่อลดโลกร้อน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมชายหาด และร่วมกันชมความสวยงามทางธรรมชาติ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดภูเก็ต ที่สำคัญเกิดการจ้างงาน และกระจายรายได้การท่องเที่ยวสู่ชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย โดยเพิ่มสาระสำคัญรับฟังความคิดเห็นไปพัฒนาในช่วง Forum “ความยั่งยืนจากการท่องเที่ยว เกิดจากการออกแบบของชุมชน” โดยทุกภาคส่วน พร้อมทั้งร่วมกันทำกิจกรรม CSR ปลูกต้นไม้ร่วมกัน

                 การจัดงานจะเกิดขึ้นในวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2567 ณ หาดกะรน ซึ่งเป็นช่วง long weekend หวังว่า จะเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวได้มาปูสาด กินของริมเล ชมการแสดง ดนตรี ตลอด 2 วันได้ตั้งแต่เวลา 10:00-20:00