🦞 พ่อเมืองภูเก็ตชวนมากินกุ้งมังกรภูเก็ตกว่า 500 เมนู ในงาน “Phuket Lobster Festival 2024” 1-31 สิงหาคม นี้ ที่จังหวัดภูเก็ต

🦞 พ่อเมืองภูเก็ตชวนมากินกุ้งมังกรภูเก็ตกว่า 500 เมนู ในงาน “Phuket Lobster Festival 2024”
1-31 สิงหาคม นี้ ที่จังหวัดภูเก็ต

               นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นางสาววรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต, นางมุกดา หลิมนุกูล พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต และ ดร.ขวัญณพัทสร ชาญทะเล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต จำกัด ลงพื้นที่ราไวย์ ร่วมรับประทานกุ้งมังกรที่ร้านอาหารจั้มโบ้ซีฟู้ด ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดราไวย์ เป็นการเข้าร่วมกิจกรรม Phuket Lobster Festival 2024 โดยเลือกเมนู กุ้งมังกรอบชีส และ Lobster ซาซิมิ นอกจากนี้หัวกุ้งมังกรที่เหลือร้านอาหารยังสามารถรังสรรค์เป็นเมนูข้าวต้มรสชาติกลมกล่อม ได้อีกด้วย

             ส่วนการจัดกิจกรรมนี้ เป็นการเปิดตัวและเชิญชวนร่วมงาน “Phuket Lobster Festival 2024” ชวนมากินกุ้งมังกรกว่า 500 เมนู จากร้านอาหารกว่า 100 ร้าน ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองและส่งเสรริมการเป็นเมืองอาหารสร้างสรรค์ โดยเฉพาะกุ้งมังกรซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูเด่นของงานที่มีความหลากหลายและความอร่อยของล็อบสเตอร์ในภูเก็ต คืนกำไรให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงหน้าฝนของเกาะภูเก็ต อีกทั้งสร้างการส่งเสริมแบรนด์ของเทศกาลและกุ้งมังกรภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

สำหรับ ในพื้นที่ตำบลราไวย์ถือได้ว่า มีการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวที่มาสั่งกุ้งมังกรสดๆตัวเป็นๆเพื่อส่งให้ร้านอาหารได้รังสรรค์เป็นเมนูอาหารอย่างหลากหลายได้ทั้งความสดอร่อยและบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลที่ครบครัน

              สำหรับ Phuket lobster (กุ้งมังกรภูเก็ต) เป็นสัตว์ทะเลชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจสำหรับภูเก็ต และเป็นทรัพยากรทางทะเลที่มีความนิยมสูงในการบริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยเนื้อที่สดชื่น หวาน และกรอบ ทำให้เมนูกุ้งมังกรกลายเป็นที่ต้องการในตลาดอาหารทะเลระดับสูง นอกจากรสชาติที่ดีแล้ว กุ้งมังกรภูเก็ตยังมีประโยชน์ทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดี รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย ทำให้เมนูกุ้งมังกรภูเก็ต (Phuket Lobster) ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล..//

               จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสนุกและลิ้มลองกุ้งมังกรสดใหม่ในเทศกาลนี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีในการเพลิดเพลินกับอาหารทะเลที่มีคุณภาพและสนับสนุนการท่องเที่ยวในภูเก็ตอย่างยั่งยืน

                   เจอกันที่ภูเก็ต 1-31 สิงหาคม 2024 สามารถดูรายชื่อร้านค้าทั้งหมดที่เข้าร่วมเทศกาล Phuket Lobster Festival 2023 ได้ที่ https://www.phuketemagazine.com/phuket-lobster-festival-2023-2/