“ภูเก็ตเทรล ครั้งที่ 3” PHUKET TRAIL 2024 The Jungle Trail Phuket ร่วมมือระหว่าง บริษัท Presented By Runsanook Copuration & Omoda & Jaecoo Lifstyle Auto Phuket จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 การแข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 กันยานนี้ ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ

“ภูเก็ตเทรล ครั้งที่ 3” PHUKET TRAIL 2024 The Jungle Trail Phuket

ร่วมมือระหว่าง บริษัท Presented By Runsanook Copuration & Omoda & Jaecoo Lifstyle Auto Phuket

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 การแข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 กันยานนี้ ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ

.
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ณ บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด (โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Omoda & Jaecoo Lifestyle Auto Phuket ) อาคารเมืองใหม่ นายพิริยะ ตันติพิริยะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สไตล์ ออโต ภูเก็ต จำกัด พร้อมด้วย นายจิรัฏ ตันติพิริยะกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สไตล์ ออโต ภูเก็ต จำกัด, นายมหาชาติ สุวรรณรัตน์ Phuket Trail Race Director & กรรมการผู้จัดการ Runsanook Corporation จำกัด และ นางสาวณัฏฐนันท์ โชควิวัฒน์ธนกุล Seiner Supervisor Sale South Area บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “ภูเก็ตเทรล ครั้งที่ 3” PHUKET TRAIL 2024 The Jungle Trail Phuket ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท Presented By Runsanook Copuration & Omoda & Jaecoo Lifstyle Auto Phuket ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้มีการกำหนดการจัดการแข่งขันวันที่ 7-8 กันยานนี้ ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

               นายพิริยะ ตันติพิริยะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สไตล์ ออโต ภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า การจัดแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ เนื่องด้วยภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีจุดเด่น เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ที่มีภูมิประเทศที่เหมาะสมต่อการจัดกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ โดยเฉพาะในบริเวณอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ-เขากมลา-เขาบางเทา-เขาป่าตอง ที่มีจุดชมวิวทะเลภูเก็ต น้ำตกและเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม สามารถพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและออกกำลังกายแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต ที่โด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลกได้ อีกทั้งกีฬาวิ่งเทรลหรือวิ่งตามภมูิประเทศกำลังเป็นที่นิยมของนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย

                นายพิริยะ กล่าวต่ออีกว่า การจัดงานวิ่งครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในจังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ การจัดแข่งขัน ดังนี้.
1. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของแหล่งท่องเที่ยวทะเลอันดามันและอ่าวไทย จังหวัดในภาคใต้เราทั้งภูเก็ต อ.กะปง จังหวัดพังงา เกาะสมุย เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งในและนอกประเทศผ่านกิจกรรมวิ่งตามภูมิ ประเทศ (เทรล)
2. เพื่อส่งเสริมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนและในจังหวัดพังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และบริเวณชุมชนพื้นที่ใกล้เคียง
3. โปรโมทและเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดที่เข้าร่วมโปรเจ็คซีรี่ย์ให้เป็นที่รู้จักของคนภายนอกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
4. ส่งเสริมและพัฒนาพื้นที่ป่าชุมชนและเส้นทางเดินป่าของชุมชนต่างๆ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติเชิงอนุ รักษณ์และเกิดการพัฒนาในพื้นที่อย่างยั่งยืน
5. ส่งเสริมให้จังหวัด พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ให้เป็นเมืองแห่งกีฬาทั้งทางบกทางน้ำ และกีฬาแนวผจญภัยในระดับสากล
6. เพื่อเป็นการปูแนวทางการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติมในจังหวัดอื่นๆของภาคใต้ในการจัดการแข่งขันปีถัดไป
7. เพื่อสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่และเสริมสร้างความรักความสามัคคีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

               ส่วน กลุ่มเป้าหมายของโครงการ คือ 1. เป้าหมายในระยะ 3 ปีสร้างสนามทั้ง 4 สนาม กะปง เทรลพังงา สมุยเทรล ภูเก็ตเทรล พงันเทรล ให้มีชื่อเสียง และ ยกระดับสู่มาตรฐานระดับสากล โดยได้รับการยอมรับจากนักวิ่งทั่วประเทศ และนักวิ่งจากต่างชาติ 2. เชิงปริมาณ : มีนักท่องเที่ยวกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬาเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5,000 คน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย ของจำนวนเพื่อเข้าร่วมโครงการที่ตั้งไว้. 3. เชิงคุณภาพ มีนักท่องเที่ยวกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมที่มาจาก ต่างจังหวัดต่างชาติ ที่เกี่ยวเนื่องสู่การพักค้างแรมในพื้นที่ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดจากการจัดงานครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ด้านคุณภาพของรายได้ที่เกิดจากนักเที่ยวที่เข้าพักค้างแรมในในจังหวัด พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และ อำเภอพื้นที่การจัดงาน และใกล้เคียง. 4 KINGS CHAMPIONSHIP คำนิยามของผู้แข็งแกร่งที่สามารถพิชิตชัยทั้ง 4 สนามภาคได้ เป็นการแข่งขันแบบสะสมคะแนนเพื่อเป็นผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ของทั้ง 4 สนามของ 4Kings The Southern Thailand Trail Series 2024 นักวิ่งที่มีคะแนนสะสมสูงสุดทั้ง 4 สนามจะเป็น King of 4Kings The Southern Thailand Trail Series 2024

                โดย highlights ของงานในปีนี้ สิ่งที่แตกต่างหรือพัฒนาขึ้้นจากปีก่อนๆ เพื่อให้น่าสนใจ คือ ระยะที่ท้าทายความสนุกที่เพิ่มขึ้น จากเดิมระยะ 10/20/35/50 กม. และขยับเพิ่มขึ้นเป็น 15/25/40/55 กม. ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการรวมตัวกันของทั้ง 4 สนาม เป็นงานแรก

                ส่วน series แรกของเทรลภาคใต้ โดยใช้ชื่อ 4 Kings The Southern Thailand Trail Series 2024 กำหนดการแข่งขันในช่วงเดือน มิถุนายน – ตุลาคม 2567 โดยการแข่งขันจะใช้รูปแบบการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสม ประกอบด้วย 4 สนาม ดังนี้

1. กะปงเทรลพังงา เดอะ แกรนด์ แคนยอน Kapong Trail PhangNga, The Grand Canyon
2. สมุยเทรล Samui Trail
3. ภูเก็ตเทรล Phuket Trail (7-8 ก.ย.67)
4. พงันเทรล PhaNgan Trail

               จึงขอเชิญนักวิ่งเข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่สู่การวิ่งเทรล ในรูปแบบแนวผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจกับเส้นทางธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ต พร้อมสนุกกับมินิไลฟ์มิวสิคภายใต้บรรยากาศสุดชิลและเป็นกันเองในแบบฉบับครอบครัวเทรล ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 กันยายน 2567 ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
.
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ผ่านช่องทาง :
Facebook page : PHUKET TRAIL และ Runsanook หรือ 4KINGs The Southern Thailand Trail Series
E-Mail :runsanookcorp@gmail.com