Lion Land Phuketเปิดให้เข้าชมแล้ว สวนสิงโตภูเก็ต ซอยป่าหล่าย ตำบลฉลอง ทุ่มงบเกือบ 40 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่ 3 ไร่เศษ สวนที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกแห่งเดียวในภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต

Lion Land Phuketเปิดให้เข้าชมแล้ว สวนสิงโตภูเก็ต ซอยป่าหล่าย ตำบลฉลอง ทุ่มงบเกือบ 40 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่ 3 ไร่เศษ สวนที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกแห่งเดียวในภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต

               เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายวิชสุ ยงหนู กรรมการ บริษัท ไลอ้อน แลนด์ 88 จำกัด เลขที่ 88 ม.2 ซ.ป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ให้การต้อนรับ นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่ให้เกียรติเป็นประธานเปิด Lion Land Phuket (สวนสิงโต ภูเก็ต) ใหญ่ที่สุดแห่งแรกแห่งเดียวในภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต พร้อมพาเยี่ยมชมการเลี้ยงและการดูแลสิงโต จำนวน 10 ตัว ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ 3 งาน ใช้งบประมาณในการลงทุน จำนวน 30-40 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลักๆ คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงกลุ่มคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่อยากจะมาเยี่ยมชม สวนสิงโต ภูเก็ต

นายวิชสุ ยงหนู กรรมการ บริษัท ไลอ้อน แลนด์ 88 จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนสวนสิงโต เกิดจากความชื่นชอบและรักสัตว์อยู่แล้วมีซึ่งตนเองได้เลี้ยงสัตว์หลายชนิดตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดยเฉพาะการเลี้ยงสิงโตเมื่อมีโอกาสได้ครอบครองสิงโตที่มีอายุตั้งแต่ 15 วัน แต่ด้วยเขามีการเติบโตขึ้นทุกวัน จึงทำให้ต้องหาพื้นที่กว้างๆ เพื่อให้ดีต่อสุขภาพของน้องและให้น้องสามารถวิ่งเล่นได้ สิงโตของเรามาจากจากฟาร์มเพาะเลี้ยงในประเทศไทย เราเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆจึงทำให้มีความผูกพันธ์กันมากๆ ซึ่งพฤติกรรมการก้าวร้าวจะน้อยมาก ลูกค้าสามารถเข้าชมได้และอยากให้คนอื่นๆได้มีโอกาสสัมผัสความน่ารักของน้อง จึงเกิดแนวคิดในการลงทุนเปิดเป็นสวนสิงโตขึ้น บนพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ 3 งาน โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท และได้เริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ผลการตอบดีเกินคาด โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

               ปัจจุบันเรามีสิงโต ประมาณ 10 ตัว มีหลายขนาด อาทิ Newborn/ Smallest/ Small/ White Lion และ Medium และในอนาคต จะนำเข้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราเป็นสวนสิงโตที่แรกในภาคใต้ที่ใหญ่ที่สุด ที่สามารถให้เข้าไปชมสิงโตอย่างใกล้ชิด การครอบครองสิงโตอันดับแรกต้องมีความเข้าใจสิงโต เนื่องจากน้องเป็นสัตว์ป่าดุร้าย ต้องรู้วิธีเลี้ยง ส่วนการครอบครองจะต้องปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อในการครอบครองก็ค่อนข้างยาก เนื่องจากทางเรายากเลี้ยงน้องจริงๆ จึงได้มีโอกาสเลี้ยง ส่วนสิงโตเป็นพันธุ์เอเชีย มีอายุตั้งแต่ 2 เดือน ถึง 1 ปีเศษ ซึ่งก่อนเปิดให้บริการได้มีการศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและการขออนุญาตต่างๆ พร้อมดำเนินการทุกอย่างตามที่กฎหมายกำหนด โดยได้ยื่นขออนุญาตจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นที่เรียบร้อย และสิงโตทุกตัวมีการขึ้นทะเบียนถูกต้อง

                นายวิชสุ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสุปดาห์และพนักงานบางส่วนจะเป็นสัตวบาลอยู่แล้ว ในแต่ละกรงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรับผิดชอบ จำนวน2 คน ไว้คอยสังเกตพฤติกรรมและหากพบความผิดปกติ จะไม่อนุญาตให้เข้าไปเล่นกับน้องโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งยังมีการทำประกันภัยให้กับผู้เข้าชมด้วย ส่วนการเลือกเปิดสวนสิงโต ในซอยป่าหล่าย เนื่องจากในบริเวณพื้นที่ป่าหล่าย เป็นโซนสวนสัตว์อยู่แล้ว อาทิ สถานแสดงโลมา สวนงู เป็นต้น แม้ว่าจะเริ่มต้นเปิดให้บริการ แต่ได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี จากการจัดเก็บสถิติ พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลาง และประเทศจีน รัสเซีย ออสเตรเลีย ส่วนคนไทยก็พอมีบ้างแต่ยังไม่มาก ซึ่งภายในสวนสิงโตนอกจากการเยี่ยมชมและถ่ายภาพกับน้องแล้ว เรายังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จำหน่ายสินค้าที่ระลึก เป็นต้น

               นอกจากนี้ จึงอยากจะขอเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชม สวนสิงโต ภูเก็ต ซึ่งสิงโตที่นี่น่ารัก และอยากให้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชม โดยค่าบริการ การเข้าชมแต่ละครั้ง ราคาต่อ 1 ท่าน ต่อ 1 กรู๊ป สามารถเข้าชมได้ครั้งละ 15 นาที ต่อ กรง และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะเข้าไปถ่ายภาพกับสิงโต ตรงจุดนี้จะมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นSmall และ Medium ราคาที่ 900 บาทต่อคน และสามารถเลือกได้ทั้งกรงลูกสิงโตขนาดเล็ก Newborn ขนาดกลาง ส่วนสิงโตเจริญวัยแล้ว มีอัตราเริ่มต้นที่ 1,300 บาท โดยลูกสิงโตSmallest อายุน้อยที่สุด คือ 1 เดือน 15 วัน ราคา 1000 บาท ส่วนไฮไลท์ของเรา คือ สิงโตขาว เพศผู้ หรือ White Lion ชื่อ นาฟีส อายุ 1 ปี 11 วัน พึ่งฉลองวันเกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 19.00 น.ทุกวัน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 076 600 188