อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ สปสช. เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนดำเนินงานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ สปสช. เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนดำเนินงานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จ.ภูเก็ต
                เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนดำเนินงานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นางเสาวลักษณ์ จันทร์แก้ว รองปลัด อบจ.ภูเก็ต คณะสมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการกองทุนฯ ผู้อำนวยการ สอน. และ รพ.สต. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

              องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัดขึ้น โดย อบจ.ภูเก็ต เป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงาน องค์กรและภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและส่งเสริมให้เกิดการดำเนินกิจกรรมการบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ

              ทั้งนี้ กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการฯ โดยใช้งบประมาณของกองทุนประเภทที่ 3 ค่าใช้จ่ายเพื่อการบริหารจัดการกองทุนฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบการบริการฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งในหน่วยบริการ ท้องถิ่นและในชุมชน ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยบริการ องค์กร คนพิการ ชุมชน ในการพัฒนารูปแบบการดูแล การช่วยเหลือ สนับสนุน และให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างอิสระ เข้าถึงหรือได้รับบริการอย่างทั่วถึง