นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กิจกรรมที่ 2 การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอาคารสูง

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กิจกรรมที่ 2 การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอาคารสูง
               เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเดอะพาโก้ ดีไซด์ ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กิจกรรมที่ 2 การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอาคารสูง โดยนายอัครวัฒน์ ศิริธัญญ์ธนากร ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวรายงาน ซึ่งมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง อบจ.ภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ที่ถเกี่ยวข้อง เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 150 คน

            องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดฝึกอบรมโครงการฯ ดังกล่าว โดยกำหนดให้มีการอบรมในระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเดอะพาโก้ ดีไซด์ และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปัองกันภัยและระงับอัคคีภัย ภัยต่างๆ การอพยพหนีภัย สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความพร้อมและความคล่องตัวในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งในงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดภูเก็ต